Dán phim cách nhiệt cho ô tô

Đa số khách hàng dường như chỉ quan tâm tới độ “xịn” của phim cách nhiệt chứ không hề để ý xem nó được dán lên xe thế nào. Lưu ý, độ bền và hiệu quả sử dụng của phim cách nhiệt liên quan rất nhiều tới kĩ thuật dán.

Yêu cầu bắt buộc là phòng dán phim phải kín, không bụi và có nhiệt độ ổn định. Đối với quy trình dán phim cách nhiệt, vấn đề vệ sinh luôn được thực hiện rất khắt khe bởi chỉ một hạt cát nhỏ cũng có thể làm hỏng toàn bộ tấm phim dán.

Đầu tiên, kỹ thuật viên vệ sinh bề mặt ngoài của kính để tạo mặt dưỡng lấy khuôn phim. Sử dụng xà phòng loại chuyên dụng để tẩy rửa mặt kính, để đảm bảo chất tẩy rửa không tạo phản ứng hóa học với tấm phim, gây ảnh hưởng đến chất lượng phim.

Otofun News

Sau đó, mặt kính được lau khô bằng khăn vi sợi để đảm bảo không có bụi dính vào tấm phim.

Otofun News

Cuộn phim được trải đều trên mặt trước kính lái để lấy khuôn. Cắt phim theo mép kính.

Otofun News

Sấy nóng đều mặt phim để tạo hình theo mặt cong của kính
Đây chính là công đoạn mất nhiều thời gian nhất, đòi hỏi kỹ thuật viên phải có tay nghề cao bởi nếu tạo hình không chuẩn, phim sẽ rất nhanh bong mép sau khi dán. Phim càng cao cấp (bề mặt tráng nhiều lớp kim loại) thì việc tạo hình khuôn càng phức tạp và khó khăn.

Otofun News

Sau khi tạo hình phim, kỹ thuật viên sẽ vệ sinh bề mặt trong của tấm kính. Lưu ý bề mặt táp lô phải được phủ một tấm khăn lớn để tránh nước và bụi bẩn.
Đối với những mặt kính được dán lại phim mới, việc vệ sinh lớp keo cũ cần phải được thực hiện tỉ mỉ và kĩ càng.
Sau khi phun lên bề mặt kính một lớp bọt xà phòng, tấm phim đã được tạo hình sẽ được bóc lớp nilon bảo vệ mặt keo và dán vào mặt trong của kính.

Otofun News

Kĩ thuật viên tiếp tục phun một lớp nước lên trên mặt phim vừa dán để giữ độ ẩm và giúp việc dán miết phim dễ dàng hơn. Gạt lần 1 bằng tay gạt silicon để loại bỏ xà phòng và nước ra khỏi mặt tiếp xúc giữa tấm phim và kính lái.
Gạt tiếp lần 2 bằng tay gạt nhựa để loại bỏ hoàn toàn bọt khí bên trong

Otofun News

Xử lý cẩn thận các mép phim để tránh bong sau khi dán. Sấy lại mặt phim để lớp keo bám chặt vào bề mặt kính
Sau cùng, kỹ thuật viên kiểm tra lại bằng mắt toàn bộ bề mặt kính vừa dán
Phim dán đạt yêu cầu phải đảm bảo độ trong khi nhìn qua kính lái, hình ảnh đảm bảo độ chân thực, mọi lỗi bọt khí khi dán sẽ làm xuất hiện các ảo ảnh trên mặt kính.

Otofun News




Theo otofun
Share on Google Plus

About Hue Hoa

Bài viết này được chia sẻ bởi Hue Hoa.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét