Các thông số của phim cách nhiệt

Ngày nay, phim cách nhiệt được bày bán ở hầu hết các cửa hàng, trung tâm kinh doanh phụ tùng ô tô. Chúng được sử dụng như những vật trang bị thêm cho cửa kính xe hơi, nhà ở và cao ốc nhằm làm tăng tính cách nhiệt và an toàn. Nhìn chung, công dụng của những tấm phim tốt đều mang lại sự thoải mái cho người ngồi bên trong xe. Bằng các cấu tạo đặc biệt bên trong, phim sẽ loại bỏ tối đa các tia cực tím và hạn chế được sức nóng từ bên ngoài xe mang vào.

Phim cách nhiệt là loại phim được làm từ polyester có cấu tạo 3 lớp: Mặt ngoài cùng là mặt chống xước, ở giữa có chức năng cách nhiệt, cách tia cực tím, mặt trong cùng là lớp keo để dán lên kính ô tô, nhà tầng.
Về căn bản phim cách nhiệt được sản xuất bằng cách tráng chất hấp thụ tia tử ngoại và tia hồng ngoại (nhiệt) lên trên bề mặt nhựa polyester. Tuy nhiên, mỗi hãng có một phương pháp tráng khác nhau và sử dụng cơ chế hấp thụ riêng theo đặc thù sản phẩm của mình. Dù sử dụng phương pháp tráng và nguyên liệu nào thì cuối cùng, sản phẩm cũng phải được thể hiện dưới các thông số như sau:
  •           Khả năng hấp thụ: Đặc trưng cho tổng số nhiệt lượng hoặc ánh sáng bị giữ lại trên mặt phim, điều này có thể cảm nhận rõ hơn khi chúng ta chạm tay lên kính, nếu phim hấp thụ nhiệt nhiều, kính sẽ rất nóng.
  •           Độ xuyên sáng (VLT): Lượng ánh sánh có thể đi qua hệ thống kính, thường được tính bằng %. Những loại phim có VLT thấp có hiệu quả chống chói cao hơn, trong khi những loại phim có VLT cao sẽ giữ được ánh sáng tự nhiên.
  •           Độ phản quang (VLR): Lượng ánh sáng bị hệ thống kính phản xạ lại, thường được tính bằng %. Loại phim có VLR cao sẽ chống chói hiệu quả hơn. Loại phim như vậy sẽ phản quang nhiều hoặc tối hơn.
  •        Khả năng lọc tia tử ngoại: Tia tử ngoại (UV) là loại tia không nhìn thấy được có bước sóng quá ngắn, bao gồm 3 loại: UV-A, UV-B và UV-C. UV-B làm da cháy nắng và trong một thời gian dài có thể gây ung thư da. phim dán kính cần ngăn chặn gần 100% tia tử ngoại đi qua.
  •           Khả năng phản xạ năng lượng mặt trời: Dùng để đo khả năng loại bỏ năng lượng mặt trời dưới dạng ánh sáng nhìn thấy, bức xạ hồng ngoại và tia tử ngoại. Chỉ số TSER càng cao thì càng nhiều năng lượng sẽ bị phim chặn lại hơn.
  •           Thành phần mặt trời truyền qua: là tổng số năng lượng mặt trời có thể đi qua kính, thường tính bằng %. Khi ánh nắng chiếu vào kính, năng lượng có thể đi qua tấm kính, bị kính hấp thụ hoặc phản xạ lại. Phim dán kính làm thay đổi lượng ánh sáng truyền qua, thường tính bằng %, cho biết tổng số năng lượng có thể đi qua kính và phim.
Khi bức xạ năng lượng mặt trời chiếu vào cửa kính, phim cách nhiệt sẽ như bức rèm ngăn cản tia UV cũng như là điều chỉnh mức độ nhiệt và ánh sáng chiếu qua cửa kính. Lượng nhiệt và ánh sáng bị phản ra ngoài còn phụ thuộc vào từng loại phim cụ thể.
Những công nghệ sản xuất phim cách nhiệt có thể kể như: công nghệ nhuộm mầu,công nghệ tráng phủ kim loại,công nghệ phóng xạ,công nghệ lai.
Share on Google Plus

About Hue Hoa

Bài viết này được chia sẻ bởi Hue Hoa.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét